Fami Cook - Ngân hàng niềm vui

Thực phẩm ăn dặm hữu cơ (Organic) là gì?

Image
16:17 11/01/2021

Khái niệm thực phẩm hữu cơ đang ngày càng phổ biến trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Vậy thực phẩm hữu cơ là gì, tại sao nhiều người khuyên dùng thực phẩm ăn dặm hữu cơ cho con.

Cách đây vài năm có lẽ khái niệm hữu cơ còn xa lạ với các bà nội trợ. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm rất nhiều bà nội trợ đã hiểu được ý nghĩa sản phẩm. Luôn lựa chọn thực phẩm hữu cơ cho gia đình và cho con ăn dặm.

Thực phẩm hữu cơ (Organic) là gì?

Thực phẩm hữu cơ thực vật là những loại rau, củ quả, trái cây,… được sản xuất bằng phương pháp tự nhiên, tuân thủ tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ.

Trong quá trình phát triển các loại cây trồng đều được bón bằng trồng đan xen cây để lấy dưỡng chất và phân trộn từ cỏ cây mục.

Đặc biệt, toàn bộ các sản phẩm như thuốc từ sâu, thuốc diện cỏ, phân bón tổng hợp,… đều không sử dụng trên các loại cây trồng này.

Thực phẩm hữu cơ động vật được sản xuất từ những trang trại hữu cơ nuôi và chăn thả tự do trên những cánh đồng rộng lớn. Ở đây các con vật được giữ nguyên bản tính tự nhiên của chúng. Chúng sẽ ăn cỏ, hạt tự nhiên,…từ đó đảm bảo chất lượng thịt, an toàn của thực phẩm.

Tại sao nên sử dụng sản phẩm ăn dặm hữu cơ cho bé.

Thời điểm con ăn dặm là giai đoạn rất nhiều mẹ hoang mang lựa chọn thực phẩm như nào tốt cho con. Ngoài các sản phẩm dụng cụ ăn dặm, thì lựa chọn sản phẩm hữu cơ sẽ là lựa chọn thích hợp cho mẹ có con đang ăn dặm.

Toàn bộ sản phẩm gắn mác hữu cơ đều được sản xuất và kiểm duyệt một cách chặt chẽ nên mẹ hoàn toàn yên tâm. Dinh dưỡng trong các thực phẩm ăn dặm hữu cơ sẽ cao hơn và an toàn hơn so với thực phẩm sản xuất thông thường.

Ngoài ra, thực phẩm này còn phù hợp với các bé lười ăn, biếng ăn bởi chúng có vị ngọt tự nhiên, mùi vị thơm ngon.

Những lưu ý khi mua sản phẩm hữu cơ

1. Thực phẩm trồng và nuôi tại nhà không phải thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm trồng và nuôi tại nhà không được gọi thực phẩm hữu cơ bởi có thể đây chỉ là thực phẩm sạch, chưa đáp ứng được các yêu cầu về nguồn nước, phân bón chuẩn hữu cơ.

2. Nhận biết sản phẩm hữu cơ qua nhãn mác sản phẩm

Nhu cầu sử dụng sản phẩm hữu cơ cho con rất lớn, nên rất nhiều cửa hàng đã gán mác để nâng giá thành, vậy nên để mua được sản phẩm hữu cơ bạn cần chú ý một số điểm sau.

Sản phẩm hữu cơ nhập khẩu về Việt Nam bắt buộc phải có tem phụ ghi rõ sản phẩm, nguồn gốc và xuất sứ.

Ngoài ra, đối với một số loại trái cây nhập khẩu, bạn sẽ thấy một loại tem organic có mã code bắt đầu bằng số 5 hoặc số 9 trên sản phẩm.

  • 100% hữu cơ: Sản phẩm được sản xuất hữu cơ hoặc từ các thành phần hữu cơ
  • Hữu cơ: Sản phẩm có chứa ít nhất 95% thành phần là hữu cơ
  • Được làm bằng hữu cơ: Ít nhất có 70% thành phần là hữu cơ

3. Lựa chọn cửa hàng uy tín, có thương hiệu để mua được sản phẩm nguồn gốc rõ ràng.

Thực tế, mỗi loại thực phẩm hữu cơ đều có một qui định riêng về nhãn mác. Việc chọn địa điểm uy tín để mua hàng là điều tiên quyết đầu tiên khi mua sản phẩm hữu cơ.

Với mong muốn cung cấp và mang tới cho bạn và gia đình các sản phẩm hữu cơ an toàn cho bé ăn dặm. Tại FamiShop – Ăn dặm cho bé yêu, phân phối các loại bột, hạt hữu cơ dành riêng cho bé ăn dặm. Mời mẹ ghé Fanpage của FamiShop để xem thông tin sản phẩm lựa chọn cho con yêu sản phẩm tốt nhất.

 

Trả lời

Bài viết liên quan

Image

Sự kiện Ăn Dặm 3in1 “Ăn ngon rồi! Vận động thôi, yêu ơi!”

Tác giả: Hoàng Cường

Ngoài chế độ dinh dưỡng thì vận động sớm cho trẻ nhỏ quyết định khá lớn tới sự phát triển toàn diện của trẻ. Hãy cùng đầu bếp Hoàng Cường và chuyên gia phát triển vận động sớm cho trẻ - Đào Huyền Vy thảo luận cùng chúng ta về chủ đề này.

Image

Sự kiện ăn dặm 3in1 “GIẢI PHÁP 4 BƯỚC CHỮA TẬN GỐC BIẾNG ĂN”

Tác giả: Hoàng Cường

Đứa trẻ nào cũng có thể biếng ăn, nhưng con biếng ăn không phải vấn đề chính mà vấn đề nằm ở chỗ bố mẹ xử lý các tình huống khi con biếng ăn như thế nào?

Image

Chi tiết lịch học và nội lớp học thực hành nấu ăn dặm tháng 7

Tác giả: Hoàng Cường

FamiCook thông báo lịch học và nội dung update các lớp thực hành hướng dẫn nấu ăn dặm "Đầu bếp của con" vào tháng 7/2021

Image Image